Tác dụng của cà phê (kì 1): Cà phê và mùi hương

Có những mùi hương in đậm trong không khí mà lại bay rất nhanh, khiến ta cứ hít hà, giữ mãi sợ rồi nó sẽ bay mất không còn nữa. Và tôi tin chắc rằng bạn đã ít nhất một lần làm điều đó, để giữ lại cái mùi hương khiến mình sảng khoái và tỉnh táo. Tôi đang nói đến mùi cà phê.

IMG_8162

Giữa cái lạnh Hà Nội kèm theo những cơn mưa phùn, chẳng còn gì ấm áp hơn khi bạn thưởng thức một cốc cà phê nóng hổi, hoặc ủ ấm trong tay mấy hạt cà phê thơm nồng. Bạn có biết mùi hương cà phê có những tác dụng gì không?

Với vài hạt cà phê thì tất nhiên căn phòng đang nồng mùi mới sơn xong của bạn không thể thơm được, nhưng bạn hãy thử cho cà phê hạt hoặc cà phê xay vào cốc, sau đó để một cây nến ở giữa và đốt lên. Cà phê sẽ khử những mùi khác, thay vào đó là hương cà phê ấm nồng. Cách này còn giúp bạn đuổi được côn trùng, kiến, ốc sên trong nhà hoặc ở những bữa tiệc ngoài trời.

Ngoài ra, bã cà phê sau khi dùng xong cũng là một giải pháp khử mùi hoàn hảo. Bạn có thể đổ xuống đường ống xả của bồn rửa nhà tắm/nhà bếp; gói vào khăn giấy rồi đặt vào giày dép để hút ẩm và khử mùi hôi sau một ngày làm việc.

ResizedCoffeeCandle

Bạn có bao giờ để ý rằng, ở các quầy nước hoa tại trung tâm thương mại, người ta thường để một ít hạt cà phê trong cốc? Khách hàng sau khi thử quá nhiều mùi nước hoa, khứu giác sẽ mất nhạy, do đó chỉ cần ngửi một ít hạt cà phê, họ sẽ lấy lại được khứu giác như bình thường.

Vậy do đâu mà cà phê có thể “đánh bại” tất cả các mùi hương khác, kể cả các mùi mạnh như đồ ăn bạn để trong tủ lạnh?

Cứ mỗi năm, các nhà khoa học lại tìm ra thêm những hợp chất thơm có trong cà phê và tính đến nay, con số này đã chạm mốc 800 hợp chất! Những hợp chất với cái tên khoa học dài khó nhớ này đã tạo nên mùi hương cà phê tự nhiên, nguyên chất và chút gì “kiêu hãnh” vì giữ được bản sắc của riêng mình.

Và cũng chính nhờ điều đó đã tạo những tách cà phê với hương vị và mùi hương khiến cho thực khách không thể không tìm đến lần thứ 2.

10501924_4851357619811_1326901785332737201_n

Thuy Ta

info.vietnam@puntoitalia.asia

One comment on “Tác dụng của cà phê (kì 1): Cà phê và mùi hương

Leave a comment